Sự kiện IPL





Chia sẻ

IPL Talk - Câu chuyện quản trị trong môi trường toàn cầu cùng với Ông Phạm Hồng Hải - CEO của HSBC Việt Nam

Sáng Chủ nhật 03/7/2016 Chương trình IPL đã tổ chức một buổi đối thoại giữa các học viên và cộng đồng IPL với một khách mời vô cùng đặc biệt: Ông Phạm Hồng Hải – CEO của HSBC Việt Nam.

Ông Phạm Hồng Hải, sinh năm 1974, quê quán Hải Phòng. Ông Hải có bằng Cử nhân Khoa học, khoa Quản trị kinh doanh của trường đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và bằng Quản trị Dịch vụ Tài chính do học viện Dịch vụ Tài chính Vương quốc Anh cấp.

Ngày 1 tháng 12 năm 2014, sau khi được sự chấp thuận từ Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam và Tập đoàn HSBC, ông Phạm Hồng Hải đã chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc (CEO) mới của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam). Ông Hải là người Việt Nam đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo cao nhất tại HSBC Việt Nam.

Là một gương mặt quen thuộc và được đánh giá cao trong ngành tài chính và ngân hàng Việt Nam, ông Hải gia nhập HSBC vào năm 1995 và sau đó trở thành người mang quốc tịch Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Phòng Kinh doanh Vốn và Ngoại hối tại ngân hàng HSBC Việt Nam vào năm 2004 và Giám đốc Khối Dịch vụ tài chính toàn cầu, Thị trường vốn và Ngoại hối (GB&M) vào năm 2012.

Với sự am hiểu về thị trường trong nước cùng với kiến thức sâu rộng về ngành ngân hàng quốc tế, ông Hải đóng góp tích cực không chỉ trong việc quảng bá thị trường Việt Nam đến các thị trường khác trên thế giới, hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư tại Việt Nam mà còn trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có tham vọng vươn ra thị trường toàn cầu.

Buổi chia sẻ diễn ra chân tình, như một cuộc trò chuyện sâu sắc giữa một người anh dành cho lứa đàn em có chung nhiều hoài bão trong câu chuyện quản trị sự nghiệp của chính mình và đóng góp vào nền doanh thương của đất nước. Ông Phạm Hồng Hải chia sẻ rằng thành công trong bất cứ ngành nghề nào, lĩnh vực nào thì việc đầu tiên là phải trả lời được lần lượt các câu hỏi: Việc làm này có tuân thủ luật pháp không? Làm việc có nguyên tắc không? Việc làm có mang lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp không? Có đủ cang đảm để nhận lỗi và làm lại hay không? Bên cạnh sự thành công và giúp doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trong thời gian dài thì cần phải nâng cao giá trị đạo đức và đồng thời trả lời được hai câu hỏi Why?, For What?. Điều quan trọng không thể thiếu trong sự thành công của Doanh nghiệp đó chính là thu phục lòng người, phải giữ lửa nghề, tâm huyết với nghề và có kỹ năng thì tiềm năng thành công sẽ rất cao và đi rất xa. Xuyên suốt trong buổi nói chuyện, ông Phạm Hồng Hải luôn nhấn mạnh thông điệp rằng sự tử tế chính là con đường bền vững để đi đến thành công.

face-ipl