Tuyển sinh

Tin tức

Mở trường đào tạo “Hạt Giống Lãnh Đạo”

Cơ hội dành cho tất cả các bạn trẻ ưu tú của Việt Nam có tuổi từ 21-28 có tố chất và khát vọng trở thành lãnh đạo doanh nghiệp. Hằng năm, dự án sẽ tuyển chọn 50-200 ứng viên xuất sắc nhất.

 

Các thành viên của Hội đồng sáng lập IPL

 

Ngày 24/7, Trường Doanh nhân PACE kết hợp với các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu dự án “Phát triển hạt giống lãnh đạo doanh nghiệp” (IPL). Đây là kết quả của sự gặp gỡ giữa những doanh nhân, trí thức lớn đang trăn trở trước con đường “tiến ra biển lớn” của nền kinh tế Việt Nam.

Mục đích của chương trình này là tìm ra những hạt giống có tố chất và khát vọng làm lãnh đạo doanh nghiệp để đào tạo thành “nguồn nội lực” vững vàng cho đất nước. Điểm đặc biệt là chương trình này đào tạo hoàn toàn miễn phí.

Cơ hội tham gia dự án dành cho tất cả các bạn trẻ ưu tú trên khắp mọi miền của đất nước có tuổi từ 21-28, giỏi tiếng Anh. Ứng viên sẽ trải qua 5 vòng thi tuyển. Hằng năm, dự án sẽ tuyển chọn 50-200 ứng viên xuất sắc nhất. Sau khi vượt qua năm vòng thi tuyển sinh, ứng viên sẽ trở thành học viên và tham gia một chương trình đào tạo đặc biệt kéo dài 9 tháng. Sau đó, ứng viên sẽ có quá trình trải nghiệm 5 năm tại các doanh nghiệp.

Nơi “truyền lửa” khát vọng cho các thế hệ

Ông Lý Quí Trung, Tổng Giám đốc Nam An Group, Thành viên Hội đồng sáng lập chương trình, cho rằng: “Sở dĩ thế hệ trẻ ở các nước phát triển thành công, vì sự sẻ chia giữa các thế hệ rất được xem trọng. Khi các bạn trẻ nắm bắt được khát vọng, và các dự phóng tương lai của các thế hệ đi trước, họ sẽ hoạch định rõ hơn đường đi nước bước của mình. Hiện nay ở các trường đại học nước ta thiên về đào tạo “kĩ thuật” nghiệp vụ mà quên đi sự sẻ chia của các thế hệ”.

“Tôi mong mình sẻ chuyển tải, sẻ chia được tâm tư, nguyện vọng và những trăn trở của mình đối với thế hệ trẻ. Những gì chúng tôi làm được cũng như chưa làm được, những kinh nghiệp cần thiết để các bạn trẻ có thể định hướng cho mình tốt hơn hướng đi của mình trong vòng 10-20 năm tới”, ông Lý Quí Trung tâm sự.

Cùng chia sẻ mối quan tâm trên, ông Thái Tuấn Chí - Chủ tịch HĐQT Thái Tuấn Group - cho biết: “Chúng ta cần có những nhà quản trị và những nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi để tương ứng với tầm vóc phát triển của đất nước trong thời kỳ mới. Chúng tôi những thế hệ đi trước rất muốn chia sẻ những khát vọng, chia sẻ những kinh nghiệm của chúng tôi cho các bạn trẻ. Tôi biết có rất nhiều bạn trẻ ngày nay muốn được thi thố. Và chúng tôi tạo ra một môi trường để các bạn rèn chí, luyện tài và phát triển”.

Thực tiễn giá trị hơn bằng cấp?

Qua gần 6 năm đào tạo, nhưng cái đặc biệt của chương trình này là không cấp bất kỳ bằng cấp nào, mà chỉ được công nhân tốt nghiệp chương trình. Đây là “một thách thức lớn cho các bạn trẻ trước khi quyết định ứng tuyển vào chương trình”, theo lời chuyên gia kinh tế Huỳnh Bửu Sơn.

“Tuy nhiên, đó mới là cái đặc trưng của chương trình này”, ông Giản Tư Trung cho biết. Ông Trung phân tích thêm: “Chúng tôi cần những người có khát vọng và đó phải là một khát vọng mãnh liệt để làm lãnh đạo. Điều ấy sẽ là động lực để các ứng viên vượt qua rào cản bằng cấp hiện nay và thể hiện được bản lĩnh của mình. Điều ấy cũng chứng minh rằng: Chương trình sẽ đào tạo nên những người thực chất có năng lực lãnh đạo và thể hiện mình bằng chính thực lực của mình để trở thành một nhà lãnh đạo tài nặng, chứ không phải “dán” lên đó bằng cấp nào cả”.

Cũng có ý kiến cho rằng, như thế này thì sẽ rất hạn chế đối với đầu vào tuyển chọn, vì bạn trẻ không muốn mất trắng mấy năm mà chẳng có tấm bằng “lận lưng”.Ông Đỗ Duy Thái, Chủ tịch HĐQT Thép Việt Group, giải thích thêm về vấn đề này: “Vấn đề phát triển nội lực của lực lượng lãnh đạo doanh nghiệp đã được bàn nhiều. Nhưng có rất ít chương trình cụ thể để thực hiện một cách bài bản. Và IPL sẽ thực tiễn hóa điều ấy.”

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Sacombank Group, nhìn nhận: “Tôi nghĩ rất nhiều bạn trẻ muốn đất nước tiến bộ đi lên. Chúng ta có lòng tự trọng dân tộc, chúng ta muốn đất nước phát triển ngang hàng quốc tế thì chúng ta phải thoát đi cái tự ti. Muốn thế các bạn hãy vượt lên. Các bạn đừng chỉ có khát vọng làm giàu mà phải có khát vọng cống hiến. Tôi tin “hạt giống lãnh đạo” sẽ đi cùng sự phát triển của đất nước, sẽ đào tạo được những thế hệ đưa đất nước phát triển không chỉ ngang tầm trong khu vực mà còn ở tầm thế giới”…

Nguyên Tuấn

Nguồn: Dân trí

THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÒNG 2 - IPL SCHOLARSHIP KHÓA 8

Kết quả Vòng 2 của kỳ tuyển sinh IPL Scholarship Khóa 8 đã được gửi đến tất cả các ứng viên qua email mà ứng viên...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÒNG 1 - IPL SCHOLARSHIP KHÓA 8

Kết quả Vòng 1 của Kỳ tuyển sinh IPL Scholarship Khóa 8 đã được gửi đến tất cả các ứng viên qua email mà ứng viên...

THÔNG BÁO ĐÓNG CỔNG ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

IPL Scholarship cảm ơn các bạn đã quan tâm và đăng ký dự tuyển IPL Scholarship Khóa 8. Hạn chót gửi Hồ sơ dự tuyển...

IPL INFO SESSION - Học "Lãnh đạo Khai phóng" là học gì?

Buổi Info Session này cũng sẽ làm rõ các “Q&A” về IPL Scholarship Khóa 8 đang tuyển sinh. Tại đây, các doanh nhân trẻ...