Tuyển sinh

Tin tức

IPL - Nơi gặp gỡ của những con người cùng chí hướng

 

DỰ ÁN “PHÁT TRIỂN HẠT GIỐNG LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP”:

Nơi gặp gỡ của những con người cùng chí hướng

Ngày 24-7, dự án “Phát triển hạt giống lãnh đạo doanh nghiệp” (IPL) do các doanh nhân và trí thức tâm huyết cùng phối hợp với Trường Doanh Nhân PACE sáng lập và triển khai thực hiện đã được công bố rộng rãi trên khắp cả nước. Nhân dịp này, Hội đồng Sáng lập của Dự án - cho biết:

Đây là một dự án giáo dục không vì lợi nhuận, với mục đích phát hiện và phát triển những nhân tài lãnh đạo nhằm góp phần gầy dựng một thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp mới, một thế hệ lãnh đạo có khả năng dẫn dắt doanh nghiệp của mình đua tranh mạnh mẽ cùng thế giới. Dự án được chúng tôi “thai nghén” từ năm 2005, cho đến giữa năm 2007 thì Hội đồng sáng lập đã chính thức khai lập dự án. Các doanh nhân hàng đầu, những trí thức có uy tín và PACE đã cùng bắt tay nhau trong dự án này, với một khát vọng mãnh liệt là, tạo một nơi để nhân tài lộ diện, một cuộc gặp gỡ của những người cùng chí hướng: vì một thế hệ doanh nhân toàn cầu mới cho đất nước Việt Nam.

- Những ai sẽ được tham gia vào dự án này, thưa HĐSL?

+ Quá trình tuyển chọn nhân tài của Dự án IPL sẽ không phân biệt giàu hay nghèo, không phân biệt bằng cấp nào, chuyên ngành nào, không phân biệt tốt nghiệp trong hay ngoài nước, không phân biệt nam hay nữ… Mọi bạn trẻ ưu tú trên khắp mọi miền của đất nước, tuổi từ 21-28; tự tin vào tố chất và khát vọng trở thành lãnh đạo của mình đều có cơ hội dự tuyển. Sau khi vượt qua 5 vòng thi tuyển sinh đầy cam go, tố chất ấy sẽ được tôi luyện để trở thành tài năng, khát vọng ấy sẽ được chấp cánh để bay cao và bay xa. Bởi lẽ, rất nhiều tổ chức và cá nhân có tâm huyết trong và ngoài nước rất tin tưởng vào các bạn và sẽ đồng hành cùng thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp kế tiếp - thế hệ được xem là những người quyết định tương lai Việt Nam trên bản đồ kinh doanh thế giới.

- HĐSL có thể cho biết thêm về chỉ tiêu đào tạo, học bổng, văn bằng, thời gian học…?

+ Mỗi khóa, chúng tôi dự kiến tuyển chọn từ 50 đến 200 ứng viên xuất sắc nhất cho dự án này. Tuy nhiên, chúng tôi không đặt nặng vấn đề số lượng, mà chỉ tuyển những ứng viên đạt yêu cầu. 100% ứng viên trúng tuyển sẽ cơ hội được tài trợ học bổng để tham dự chương trình này. Mỗi suất học bổng của khóa đầu tiên trị giá 85 triệu đồng. Học bổng này có thể là học bổng của chương trình hay học bổng do các doanh nghiệp tài trợ, hoặc do chương trình và doanh nghiệp đồng tài trợ. Để biết thêm thông tin chi tiết về học bổng, ứng viên có thể tham khảo trên website của chương trình.

Chiến lược phát hiện và phát triển nhân tài lãnh đạo của IPL được gọi là “chiến lược 5-9-5” (5 vòng thi tuyển sinh, 9 tháng được đào tạo, 5 năm tự trải nghiệm) kéo dài trong vòng 6 năm. Sau khi vượt qua 5 vòng thi tuyển sinh đầy cam go, ứng viên sẽ trở thành học viên và sẽ tham gia một chương trình đào tạo đặc biệt kéo dài 9 tháng. Sau đó, ứng viên sẽ có quá trình trải nghiệm 5 năm tại các doanh nghiệp. Doanh nghiệp lúc này sẽ là phòng “thí nghiệm” về quản lý và lãnh đạo của các “hạt giống lãnh đạo”. Trong thời gian 5 năm trải nghiệm này, định kỳ hàng Quý, các học viên cũng sẽ về trường để tham gia các hoạt động nhằm liên tục cập nhật kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm lãnh đạo..

Vì mục tiêu của chương trình là học để trở thành một nhà lãnh đạo, chứ không phải học để lấy bằng, nên chủ trương của chương trình này là sẽ không cấp bất kỳ một văn bằng nào cho học viên tốt nghiệp. Và giá trị thực sự từ chương trình là trở thành một nhà lãnh đạo tài năng cùng với niềm tự hào là “dân IPL” (IPL Citizen).

- Chương trình đào tạo đã được chuẩn bị thế nào, lấy đâu ra nguồn kinh phí lớn như vậy để có thể tuyển sinh mỗi năm một lần?

+ Chương trình đào tạo đã được chuẩn bị công phu theo đúng chuẩn quốc tế, ngoài việc học với giảng viên uy tín trong và ngoài nước, thì học viên sẽ được truyền nghề từ các doanh nhân thành đạt, được đối thoại với những “bộ óc” lớn hay những nhân vật đặc biệt trong nước và trên thế giới, tham gia câu lạc bộ đọc sách, diễn đàn lãnh đạo, các hoạt động ngoại khóa…

Cho đến thời điểm hiện nay, số học bổng đầu tiên của dự án được các nhà sáng lập, các doanh nghiệp tài trợ là 10 tỉ đồng. Và chúng tôi tin rằng, IPL sẽ còn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và tài trợ từ các quỹ xã hội trong vào ngoài nước, và nhất là sự tài trợ học bổng từ các doanh nghiệp, các mạnh thường quân…

Mặt khác, chúng tôi kỳ vọng những bạn trẻ ưu tú được cấp học bổng tham gia chương trình này sẽ nỗ lực thực học và sau khi hoàn tất chương trình, trở thành những doanh nhân thành đạt, các bạn sẽ tiếp tục “nhân bản tấm lòng” bằng việc hỗ trợ học bổng cho những thế hệ “đàn em” tiếp theo…Đó cũng là nội dung của triết lý: khi ai đó giúp bạn, cách bạn trả ơn tốt nhất là hãy tiếp tục giúp đỡ những người khác và những người đó cũng sẽ trả ơn bạn theo cách tương tự.

Ban Quản Trị lược ghi ý kiến của HĐSL IPL tại buổi công bố (Thứ Năm, ngày 24/07/2008)

- Mọi thông tin về việc dự tuyển vào IPL, hãy gửi email về địa chỉ tuyensinh@IPL.edu.vn

- Những ứng viên sau sẽ có lợi thế trong quá trình dự tuyển: đã tốt nghiệp MBA của những trường ĐH có uy tín trong và ngoài nước, đoạt giải các cuộc thi có uy tín như “thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ”; “Dynamic - SV nhà doanh nghiệp tương lai”; “khởi nghiệp”; và đoạt giải trong các cuộc thi khác…

- Tuy nhiên, do tiêu chí và cách thức tuyển chọn của IPL và các cuộc thi nói trên ít nhiều có sự khác biệt, cho nên, mặc dù các ứng viên này có lợi thế dự tuyển (được Hội Đồng Tuyển Sinh lưu ý hơn) nhưng mọi ứng viên chỉ có thể thành công với giá trị thực và năng lực thực của mình. Cụ thể là, dù ứng viên là ai thì cũng đều phải lần lượt vượt qua 5 vòng thi tuyển sinh của Dự án thì mới có thể có cơ hội tham gia vào IPL và mọi ứng viên đều bình đẳng về cơ hội trong tất cả các vòng thi tuyển.

THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÒNG 2 - IPL SCHOLARSHIP KHÓA 8

Kết quả Vòng 2 của kỳ tuyển sinh IPL Scholarship Khóa 8 đã được gửi đến tất cả các ứng viên qua email mà ứng viên...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÒNG 1 - IPL SCHOLARSHIP KHÓA 8

Kết quả Vòng 1 của Kỳ tuyển sinh IPL Scholarship Khóa 8 đã được gửi đến tất cả các ứng viên qua email mà ứng viên...

THÔNG BÁO ĐÓNG CỔNG ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

IPL Scholarship cảm ơn các bạn đã quan tâm và đăng ký dự tuyển IPL Scholarship Khóa 8. Hạn chót gửi Hồ sơ dự tuyển...

IPL INFO SESSION - Học "Lãnh đạo Khai phóng" là học gì?

Buổi Info Session này cũng sẽ làm rõ các “Q&A” về IPL Scholarship Khóa 8 đang tuyển sinh. Tại đây, các doanh nhân trẻ...