Tuyển sinh

Tin tức

IPL Scholarship: “Đông Kinh Nghĩa Thục” của thế kỷ 21

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập IPL (21/11/2007-21/11/2022), nhóm phóng viên Báo Thanh Niên đã dày công thực hiện một phóng sự ngắn về “Nghĩa thục IPL”, và nhất là về sự học “lạ lùng” ở ngôi trường khai phóng dành riêng cho doanh nhân trẻ và lãnh đạo trẻ này. Sau hành trình 15 năm, IPL Scholarship đã được cộng đồng xem là một trong những “Ngôi trường đặc biệt nhất Việt Nam” và là một “Đông Kinh Nghĩa Thục của thế kỷ 21”.

 15 năm qua, IPL Scholarship không chỉ dừng lại ở học bổng giành cho các lãnh đạo trẻ. Đây còn là nơi mà những người sáng lập muốn tạo nên một “Đông Kinh Nghĩa Thục” của thế kỷ 21, nơi mà việc học có thể kéo dài bất tận từ đêm đến sáng, nơi người trẻ đến đây để học, để hiểu, để làm việc, để được sống là chính mình với phiên bản tốt hơn.

15 năm, với định kỳ 2 năm tuyển sinh một lần, rơi vào các năm lẻ, đến nay IPL Scholarship đang trên hành trình học tập và rèn luyện với lứa IPL thứ 7.

Các học viên của khóa IPL7 đã trải qua 5 vòng thi với 8 tháng dài để giành được vinh dự đọc lời tuyên thệ IPL và chính thức tham gia vào Hành trình IPL để khai phóng bản thân.

Lớp học IPL với nhiều người là một lớp học rất đặc biệt vì thời gian học thường xuyên là “thâu đêm suốt sáng”, khi mà cả thầy và trò đều say sưa quên thời gian, học từ đêm tối đến rạng đông.

Lớp IPL Khóa 7 gồm 29 thành viên với sự dẫn dắt của thầy Giản Tư Trung. Các học viên đều là những lãnh đạo trẻ, doanh nhân trẻ, hay chỉ đơn giản là những người trẻ ham học, ham làm, mong muốn thay đổi và phát triển bản thân tốt hơn.

Các lĩnh vực kiến thức mà IPL hướng đến là tất cả các lĩnh vực từ tự nhiên đến văn hóa - xã hội, chính trị, đời sống... Ngoài việc học kiến thức, IPL-ers còn học cách làm người, học về những giá trị sống và làm việc…


Dù học xuyên đêm nhưng các học viên luôn học với tâm thế vui vẻ và tràn đầy năng lượng bởi các mô hình học thú vị và đa dạng.

Sự khác biệt mà IPL tạo ra không phải là dám đi một con đường khác trong giáo dục mà điều làm IPL khác biệt và nhận được nhiều sự quan tâm chính là nỗ lực của những trí thức tâm huyết và những nhà lãnh đạo tiến bộ để tạo ra chương trình học đề cao những giá trị vốn có ở người học, khơi gợi những giá trị nguyên bản bên trong mỗi người. Đó mới chính là nhiệm vụ của giáo dục.

Nguồn: thanhnien.vn

THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÒNG 2 - IPL SCHOLARSHIP KHÓA 8

Kết quả Vòng 2 của kỳ tuyển sinh IPL Scholarship Khóa 8 đã được gửi đến tất cả các ứng viên qua email mà ứng viên...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÒNG 1 - IPL SCHOLARSHIP KHÓA 8

Kết quả Vòng 1 của Kỳ tuyển sinh IPL Scholarship Khóa 8 đã được gửi đến tất cả các ứng viên qua email mà ứng viên...

THÔNG BÁO ĐÓNG CỔNG ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

IPL Scholarship cảm ơn các bạn đã quan tâm và đăng ký dự tuyển IPL Scholarship Khóa 8. Hạn chót gửi Hồ sơ dự tuyển...

IPL INFO SESSION - Học "Lãnh đạo Khai phóng" là học gì?

Buổi Info Session này cũng sẽ làm rõ các “Q&A” về IPL Scholarship Khóa 8 đang tuyển sinh. Tại đây, các doanh nhân trẻ...